Social Icons

Pages

วันอังคารที่ 12 พฤศจิกายน พ.ศ. 2556

ปลูกคิ้ววิธีธรรมชาติ





               หลายๆคนคงประสบกับปัญหาคิ้วบาง จนทำให้หมดความมั่นใจลงไป จนต้องหาวิธีต่างๆนาๆเพื่อจะให้มีคิ้วขึ้นเพื่อเสริมความมั่นใจ ผมก็คนหนึ่ง แต่ผมไม่ได้คิ้วบาง แต่ก็อยากจะให้มันหนาขึ้นอีก แต่ก็อยากจะได้วิธีที่มันเป็นธรรมชาติสักหน่อย เลยเอาวิธีที่มันเป็นธรรมชาติเนี่ยมาฝาก มาดูกันครับว่ามีวิธีไหนบาง วิธีพวกนี้จะต้องใช้เวลาค่อนข้างนานหน่อย ผลที่ได้ก็เป็นที่น่าพอใจนะครับ และที่สำคัญไม่มีผลข้างเคียงด้วย

ทาคิ้วด้วยดอกอัญชัน



            วิธียอดนิยมและได้ยินมานาว่าดอกอัญชันสามารถทำให้คิ้วเข้มขึ้น คนโบราณมันจะใช้น้ำที่คั้นจากดอกอัญชัน นำมาทาคิ้วทาผมของเด็กๆเพื่อทำให้คิ้วเข้มขึ้นหรือดกดำขึ้น วิธีการคือนำดอกอัญชันมาคั้น (ถ้าคั้นไม่ออก ให้เอาน้ำสะอาดมาพรมๆบนดอก) เมื่อได้น้ำแล้วให้นำมาทาบนคิ้วก่อนนอนทุกคืน

นวดด้วยน้ำมันละหุ่ง หรือน้ำมันมะกอก



เขาบอกว่าช่วยทำให้คิ้วเข้มขึ้นนะ  แถมยังช่วยให้คิ้วดกและขึ้นเร็วอีกวิธีทำก็คือให้นวดด้วยน้ำมันละหุ่ง หรือ น้ำมันมะกอกก็ได้ วันละ 5-10 นาที ไม่ต้องเยอะ นวดช้าๆทุกวัน ง่ายๆแค่นี้เองครับ

นมสด

            อันนี้อาจจะถือว่าเป็นวิธีการใหม่ของบางคนเลย รวมทั้งผมด้วยโดยเขาแนะนำให้ทำอย่างนี้ครับ วิธีการก็คือให้ใช้ฟองน้ำจุ่มนมเอาแบบนมธรรมดานะ จากนั้นก็ให้นำมาซับที่คิ้วของเรา ค่อยๆกดเบาๆบนคิ้วไปเรื่อยๆ ซึ่งวิธีนี้จะทำให้คิ้วเข้มขึ้นยังไง จากที่ได้อ่านมาเขาบอกว่าในนมนั้นมีวิตามินและแร่ธาตุต่างๆ ที่จะช่วยในการกระตุ้นต่อมเส้นข้น ซึ่งจะทำให้คิ้วเข้มขึ้น และอาจจะทานวิตามินที่ช่วยเพิ่มในเรื่องของเส้นขนโดยเฉพาะ

เป็นของที่สามารถหาได้ทั่วไป เพื่อนๆคนไหนสนใจก็ลองทำกันดูนะครับผม ให้ผลที่เลยทีเดียว ผมก็ทำอยู่ทุกวันเป็นประจำ จะเห็นว่าคิ้วจะเริ่มดกดำขึ้นอย่างเห็นได้ชัด แต่ใช้เวลาหน่อยนะครับ