Social Icons

Pages

วันอังคารที่ 12 พฤศจิกายน พ.ศ. 2556

ผลไม้ อาหารผิวสวย



             วันนี้จะมาพูดถึงผลไม้อาหารผิว ซึ่งหลายๆคน ให้ความสนใจและเริ่มหันกลับมาดูแลตัวเองกันมาขึ้น ผมจึงมีผลอาหารผิวมาแนะนำ ผมก็กินของพวกนี้อยู่เป็นประจำ คือในหนึ่งพยายามจะกินของพวกนี้ให้ได้มากที่สุดเท่าที่จะทำได้ครับ ซึ่งของเหล่านี้สามารถหาได้ง่าย จึงไม่เป็นการยากนักที่เราจะมาเริ่มดูแลตัวเองกันตั้งแต่วันนี้  มาเริ่มกันเลย

ส้ม

       ประโยชน์ ของ “ส้ม” ผลไม้นางเอกเรียกพี่…บำรุงผิวพรรณ ทำใบหน้าเต่งตึง ช่วยสมานผิว หน้าขาว-ใส ขับถ่ายดี ไม่ว่าจะเป็นส้มบางมดหรือส้มเขียวหวาน มีดีกว่าที่คุณคิด นอกจากจะมีวิตามินซีสูงแล้ว ยังช่วยบำรุงผิวพรรณ ทำระบบการขับถ่ายดีขึ้น 

มะพร้าว

             ช่วยให้ผิวพรรณเปล่งปลั่ง ขาวนวลขึ้นจากภายในสู่ภายนอก ในน้ำมะพร้าวมีเอสโตรเจนซึ่งที่มีส่วนสำคัญต่อการสร้างคอลลาเจนและอีลาสติน ทำให้ผิวกระชับ ยืดหยุ่น ชะลอการเกิดริ้วรอยก่อนวัย สามารถกระตุ้นการเจริญเติบโตและแบ่งเซลล์ได้ดี มีฤทธิ์ขับปัสสาวะ ขับของเสียหรือสารพิษออกจากร่างกาย จึงช่วยให้ผิวพรรณผ่องใส ผิวดี ผิวเนียน ได้อย่างธรรมชาติ

ฝรั้ง

            มีวิตามินบี 1 บี 2 บี 6 ธาตุเหล็ก แคลเซียม และมีวิตามินซีมากกว่าผลไม้อื่น ๆ วิตามินซีเป็นสารอาหารที่จำเป็นต่อผิวพรรณ เพราะมีส่วนช่วยในการสร้างคอลลาเจน เป็นสารต้านอนุมูลอิสระอันเป็นสาเหตุของการเกิดริ้วรอยก่อนวัย มีฤทธิ์เป็นไวเทนนิ่งที่ดี ทำให้ผิวเนียน และผิวใส

สับปะรด


            ช่วยผลัดเซลล์ผิว ลดรอยหมองคล้ำ ช่วยย่อยอาหาร เสริมสร้างการดูดซึมอาหารของร่างกาย กระตุ้นการขับถ่าย และช่วยลดความร้อนของร่างกาย 

ลูกพรุน

          เป็นแหล่งที่ดีของโปแตสเซียม เหล็ก และไฟเบอร์ที่สำคัญ ช่วยให้ผิวใสมีเลือดฝาด 

องุ่น

          ช่วยเรื่องริ้วรอย ผิวหมองคล้ำ และกระชับผิว กระตุ้นความสดชื่นได้เร็ว เพราะน้ำตาลในองุ่นเป็นน้ำตาลธรรมชาติ ร่างกายสามารถนำไปใช้ได้เลย ช่วยเร่งในการเผาผลาญได้มากยิ่งขึ้น น้ำองุ่นสด ๆ จะมีแร่ธาตุครบถ้วน ทั้งแคลเซียม ทองแดง กรดโฟลิก ฯลฯ

อันนี้เป็นผลไม้ที่สามารถหาทานกันได้ไม่ยาก ยังมีผลไม้ที่มีประโยชน์กับผิวอีกหลายชนิด แล้วผมจะค้นหา แล้วมาโพสไว้อีกนะครับ หวังว่าคงมีประโยชน์กับใครหลายคนที่กำลังคิดจะดูแลสุขภาพผิวนะครับ แล้วเจอกันโพสต่อไปนะครับ เอาสิ่งดีๆมาแชร์กันครับ สวัสดีครับ